The Wind Rises

Image result for wind rises tumblr

The Wind Rises


” The wind is rising… We must try to live. ” - Paul Valéry


              The Wind Rises ดัดแปลงมาจากอัตชีวประวัติของ ดร. จิโร โฮะริโกะชิ วิศวกรผู้ออกแบบเครื่องบินของบริษัทมิตซูบิชิ เครื่องยนต์สันดาปภายใน ช่วงสงครามโลกที่ 2 ผลงานชิ้นนี้ ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก พอๆ กับเสียงวิพากย์วิจารณ์ด้านลบที่อ้างว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื้อเรื่องก็ดำเนินไปอย่างเอื่ยยๆ เรื่อยๆ เบาสบายเหมือนสายลม ที่เน้นการให้แง่คิดเรื่องการพุ่งชนความฝันของเด็กชายผู้ไม่มีความย่อท้อ





ด้วยเรื่องราวการตามล่าความฝันที่อยากจะเป็นนักบินของเด็กชาย จิโร โฮะริโกะชิ เด็กชายที่เติบโตในตระกูลที่พอมีฐานะ จนกระทั่งวันหนึ่งได้พบว่าตัวเองไม่เพียงต้องการแค่หยุดอยู่ตรงการเป็นนักบิน แต่อยากเป็นถึงวิศวกรเช่นเดียวกับ จีโอวานนี คาโปรนี วิศวกรเครื่องบินชาวเยอรมันชื่อก้องโลก ที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจทั้งหมดให้กับจิโรขณะนั้น เรื่องราวเดินทางผ่านวันเวลา




The-Wind-Rises--(6) 




จนกระทั่งจิโรเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในสาขาที่ตนสนใจ เหตุการณ์แผ่นดินไหวขณะที่จิโรเดินทางกลับไปเรียนก็ได้ชักนำให้เขาได้พบเจอกับเด็กสาว ลุกคุณหนูไม่ทราบบ้าน ซึ่งต่อมาเมื่อจิโรได้เข้าทำงานที่บริษัทมิตซูบิชิ เพื่อสร้างเครื่องบินตามใบสั่งซื้อให้รัฐบาล เขาก็ได้พบเจอเธออีกครั้ง จนนำมาซึ่งเรื่องราวความรักและความฝันของชายหนุ่มที่พยายามรักษาทั้งสองสิ่งให้ไปด้วยกัน ท่ามกลางไฟสงครามที่ระอุขึ้น








จิโร โฮะริโกะชิ (Jiro Horikoshi)
- วิศวกรออกแบบเครื่องบิน ผู้ใจเย็น มีความฝันมุ่งมั่นชัดเจนตั้งแต่เด็ก โดยมีวิศวกรชาวเยอรมัน “จีโอวานนี คาโปรนี” เป็นแรงบันดาลใจให้เขา และมักพูดคุยกันในความฝันบ่อยๆ



The-Wind-Rises--(19)


นาโอโกะ ซาโตมิ (Naoko Satomi)
- คนรักของจิโร เป็นหญิงสาวขี้โรค ป่วยเป็นวัณโรค แต่มีหัวใจศิลปิน รักการวาดภาพ และรักจิโรมากเช่นกัน

The-Wind-Rises--(16)

Comments

Popular Posts