Witch’s Delivery Service


Witch’s Delivery Service  / Kiki's Delivery Service

 เรื่องราวของ “กิกิ” แม่มดน้อยวัย 13 ปี กับการทำตามธรรมเนียมโบราณของเหล่าแม่มด โดยการเดินทางใช้ชีวิตต่างเมืองเป็นเวลา 1 ปี เพื่อฝึกการใช้เวทมนต์และเรียนรู้สู่วิถีแห่งการเป็นแม่มดที่สมบูรณ์  




กิกิออกเดินทางพร้อมกับ “จิจิ” แมวดำแสนรู้ พูดได้ ผู้เป็นทั้งสัตว์เลี้ยงและเพื่อนสนิทของเธอ มายังเมือง “โคริโกะ” เมือง ซึ่งอยู่ห่างไกล และรายล้อมไปด้วยผืนน้ำทะเล โดยในระหว่างที่เธอกำลังหาที่พักนั้นเอง ได้มีโอกาสช่วยเหลือ “โอโซโนะ” หญิงท้องแก่ เจ้าของร้านขนมปัง ในการอาสาส่งของให้กับลูกค้าของเธอ ทำให้โอโซโนะรู้สึกถูกชะตา จึงได้ชักชวนให้กิกิมาทำงานที่ร้านด้วยกัน 






แม่มดน้อยกิกิ กลายเป็นเด็กส่งของประจำร้านขนมปังของโอโซโนะ มีหน้าที่ส่งทั้งขนมปังและสิ่งของอื่นๆ ไปยังผู้คนในทั่วทุกสารทิศ ด้วยไม้กวาดคู่ใจ และระหว่างการทำงานของกิกินั้นเอง ก็ทำให้เธอได้พบกับ “บอมโบะ” เด็กชายใส่แว่น ผู้ชื่นชอบการบินเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเกิดประทับใจในความสามารถในการบินของกิกิ จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้ทั้งคู่ได้เป็นเพื่อนกัน


แต่แล้ว ระหว่างจากการทำงานภายในร้านขนมปังกับหน้าที่เฝ้าร้านและส่งสิ่งต่างๆ ที่เหมือนจะไปได้สวยนั้นเอง  กิกิก็พบว่าความผิดปกติบางอย่างกำลังเกิดขึ้นกับตัวเธอ เมื่อเธอเริ่มสื่อสารกับจิจิแมวของเธอไม่ได้ ขณะเดียวกันกับอุบัติเหติที่ทำให้เธอไม่สามารถใช้ไม่กวาดได้อีกต่อไป และนี่จะเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่กิกิจะต้องหาคำตอบสำหรับคุณค่าที่แท้จริงในตัวเธอให้ได้ว่า สรุปแล้ว “การบินของเธอ มีไว้เพื่ออะไร?”


Comments

Popular Posts